วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

10 วิธีโกยความสุข

พูดถึงความสุขเพื่อนๆ คงชอบกันอยู่แล้วใช่มั้ยค่ะ (ใครๆก็อยากมีความสุข) แต่บางคนมักมองข้ามความสุขโดยที่ไม่รู้ตัว ลองดูวิธีที่จะนำมาฝาก เพื่อนๆ ดูนะคะว่า ความสุขนั้นหาได้ไม่ยากค่ะ ถ้าอ่านแล้วทำตามเพื่อนๆมีความสุขเมื่อไหร่ก็อย่าลืม แบ่งปันความสุขให้คนรอบข้างด้วยนะค่ะ โลกนี้จะได้สดใสน่าอยู่มากขึ้น 10 วิธีโกยความสุข มีดังนี้ค่ะ

1. ทำวันนี้ให้เหมือนเป็นวัน “สุดท้าย” (พูดซะน่ากลัวเลย) หมายถึง ว่าเราจะไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไร้ค่า วันนี้อยากทำอะไร ทำเลยค่ะ ออกสู่โลกที่เราไม่เคยไป หรือติดต่อเพื่อนๆที่ห่างหายกันไปนาน พร้อมกับคิดเสมอว่าเราอาจจะไม่มีวันพรุ่งนี้ก็ได้ เราจะได้ทำวันนี้ให้มีความสุขที่สุดไงค่ะ

2. หาหนังตลกมาดูสักเรื่อง แล้วหัวเราะให้สบายใจ หรือบางครั้งที่มีใครมาทำให้เราไม่สบายใจ โดยที่เราไม่ได้เป็นคนผิด พยายามหายใจเข้าลึกๆนะค่ะ แล้วค่อยๆหายใจออก อาจจะท่อง “นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ”ไปด้วยก็ได้ค่ะ แผ่เมตตาให้ซะเลย กี่จบก็ได้จนกว่าจะสบายใจ (เดี๋ยวนี้มีVersion MP 3 ด้วย) ทันสมัยกันเลยทีเดียว

3. หัดมองโลกในแง่ดีไว้ก่อน รอคอยสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต เช่น ไปดูหนังฟังเพลงในวันหยุดบ้าง หาร้านอาหารอร่อยๆทานบ้าง ลองไปในที่ๆไม่เคยไป (จะได้มุมมองใหม่ๆมากมมายเชียวค่ะ) เข้าร้านเสริมสวยเพื่อทำสปาผ่อนคลายให้กับตัวเองบ้างก็ได้ค่ะ เท่านี้ชีวิตก็มีความสุขแล้วละค่ะ

4. ยิ้มเข้าไว้ค่ะ ยิ้ม...ยิ้มให้ติดเป็นนิสัย รอยยิ้มเป็นสัญลักษณ์ของความสุขและมิตรภาพนะค่ะ ^^ ไม่เชื่อลองยิ้มดูสิค่ะ แต่อย่ายิ้มทิ้งวัน หรือยิ้มแบบไม่มีเหตุผลนะค่ะ เพราะแบบนั้นจะกลายเป็นคนบ้าได้ ส่วนใครที่ไม่ค่อยยิ้มก็พยายามยิ้มเยอะๆนะค่ะสุขภาพจะได้ดีๆ คนรอบข้างก็มีความุขไปด้วย

5. เมื่อมีเรื่องให้คิด หรือ กำลังเครียดกับปัญหาชีวิตอะไรก็ตามอย่าอยู่คนเดียว พยายามพาตัวเองไปอยู่ที่ๆคนเยอะๆหรือเปิดเพลงแดนซ์ หรือไปหาเพื่อนก็ได้รับรองช่วยคุณได้แน่นอน

6. แสดงความมีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาสาสมัคร งานกุศล การบริจาค หรือทำอะไรก็ได้ให้คนอื่นมีความสุข แล้วเพื่อนๆจะได้รับความสุขทางใจกลับมาเช่นเดียวกันค่ะ

7. เข้าร้านเสริมสวยบ้างเป็นครั้งคราว มองหาเทรนใหม่ๆ บ้างที่เรายังไม่เคยลอง เปลี่ยนลุคใหม่ให้ตัวเองดู อย่าปล่อยให้ตัวเองโทรมดูไม่ได้ เราต้องสวยเท่ห์อยู่เสมอ ( ว๊าว..ว่าไปนั่น )

8. ลุกขึ้นมาทำตัวเองให้ดูดีสดใส สร้างความมั่นใจโดยการเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสเอาให้คนรอบข้างมองทีต้องหันมามองอีกครั้ง แบบว่า อุ๊ย ..! สะดุด ไม่แน่นะ คุณสาวๆ อาจจะมีหนุ่มๆ ตามจีบคุณ หรือคุณหนุ่มๆอาจจะมี สาวๆ กรี๊ด ! ชนิดเป็นลมเลย ใครจะไปรู้ (เดือดร้อนต้องพาไปหาหมออีก) ก็ว่ากันไป

9. มองคนอื่นที่เขาด้อยกว่าเรา (ไม่ใช่ซ้ำเติมนะค่ะ) แต่มองให้ได้ความรู้สึกที่ดีๆ ว่าเรายังมีอะไรที่โชคดีกว่าคนเหล่านั้น แค่นี้ชีวิตคุณก็จะมีความสุขมากขึ้นเองค่ะ ดีกว่าเราไปมองคนที่เค้ามีโอกาสมากกว่าเรา สูงหรือเด่นกว่าเรา แล้วมานั่งหดหู่ว่าทำไมเราไม่มีเหมือนเค้า แบบนั้นไม่ดีนะค่ะ เพราะจะบั่นทอนจิตใจเรา ทำให้เรารู้สึกต่ำต้อยด้อยค่าไปเลยก็ได้

10. ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับด้านสุขภาพ แล้วทำให้ตัวเองมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเสมอๆ ไม่ก็ไปออกกำลังกายเพื่อคลายเครียดก็ได้นะค่ะ และทำจิตใจให้สดสานเบิกบาน เท่านี้เราก็มีความสุขได้ไม่อยากแล้วละค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ เพื่อนๆ บทความที่ผู้เขียนได้เขียนขึ้นเพื่อให้เพื่อนๆได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันควบคู่ไปกับการดูแล สุขภาพ ของตัวเองนะคะ หัวข้อนี้เน้น ในเรื่องของสุขภาพทางจิตทั้งนั้นเลย เมื่อจิตใจสนุกสนานแล้วก็พร้อมที่จะส่งผลไปยังสุขภาพร่างกายของเพื่อนๆ นั่นเองนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น